ชมรม

การขอจัดตั้งชมรม

1. เขียนคำร้อง: เขียนคำร้องขอจัดตั้งชมรม เขียนโครงการสำหรับปีการศึกษาหน้า
2. พิจารณาโครงการ: องค์การนักศึกษาจะพิจารณาโครงการและจัดสรรงบประมาณ
3. เซ็นอนุมัติ: สำนักงานกิจการนักศึกษาพิจารณาเซ็นอนุมัติ
4. จัดตั้งชมรม: สามารถจัดตั้งชมรม และสามารถดำเนินโครงการตามที่เขียนไว้ตามปีการศึกษานั้น ๆ – ส่งคำร้อง / เล่มโครงการ – ผ่านการพิจารณา – อนุมัติ – จบปีการศึกษา

รายละเอียดการขอจัดตั้งชมรม

ให้ผู้เป็นหัวหน้าชมรมเขียนคำร้องขอจัดตั้งชมรมโดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ชื่อชมรม
  2. สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายชมรม
  3. ประเภทกิจกรรม
  4. วัตถุประสงค์
  5. อาจารย์ที่ปรึกษา
  6. สถานที่ตั้ง
  7. ประวัติความเป็นมา
  8. ผลงานที่ผ่านมา (กรณีรายเก่า)
  9. ชื่อ คณะ รหัสนักศึกษา และลายมือชื่อของประธานกลุ่ม พร้อมทั้งสมาชิกกลุ่ม
  1. ประธาน
  2. รองประธาน
  3. เลขานุการ
  4. เหรัญญิก
  5. ประชาสัมพันธ์
  6. อื่น ๆ ตามสมควร

สมาชิกชมรม

  • ชมรมจะต้องมีสมาชิกไม่น้อยกว่า 80 คน
  • มาจากคณะ / วิทยาลัยไม่น้อยกว่า 8 คณะ / วิทยาลัย
  • สมาชิกแต่ละคณะ / วิทยาลัย ไม่น้อยกว่า 10 คน

เอกสารที่ใช้ในการจัดตั้งชมรม

1. เอกสารคำร้องจัดตั้งชมรม
       – คำร้องขอจัดตั้งชมรม
       – คำร้องแต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา
       – คำร้องขอแต่งตั้งกรรมการบริหารชมรม
2. แผนปฏิบัติการกิจกรรมนักศึกษา (PDCA) เพื่อประกอบใช้พิจารณาจัดสรรงบประมาณ จากองค์การนักศึกษา
3. แบบเสนอจัดตั้งชมรม
        – ภาค ก เกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมา, วัตถุประสงค์การจัดตั้งชมรม และข้อบังคับ/ธรรมนูญชมรม
        – ภาค ข เกี่ยวกับ ที่ปรึกษาชมรม, คณะกรรมการบริหารชมรม และสมาชิกชมรม

เอกสารประกอบการจะตั้งชมรม

        – คำร้องจัดตั้งชมรม : Word | PDF
        – แบบเสนอจัดตั้งชมรม : Word | PDF
        – แผนปฏิบัติการกิจกรรมนักศึกษา-PDCA : Word | PDF

คู่มือการจัดตั้งชมรม : ดาวน์โหลดคู่มือ

Scroll to Top